Máy lạnh không lạnh cách giải quyết như thế nào

Máy lạnh không lạnh cách giải quyết như thế nào Chuyên sửa máy lạnh giá rẻ tại TPHCM

Hotline 0907.690.994

Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Máy lạnh không lạnh cách giải quyết như thế nào

Ngày nay với sự phát triển của xã hội, nhu cầu sống của con người ngày càng tăng lên và với một đất nước có khí hậu như Việt Nam việc sử dụng máy lạnh đã không còn xa lạ với người dân. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì qua một thời gian chiếc máy lạnh sẽ xảy ra những sự cố, vậy những sự cố này là do đâu, và cách giải quyết như thế nào hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé. Số tư vấn kỳ này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn biết về lỗi máy lạnh không lạnh, giải quyết vấn đề đó ra sao.
Một trong những vấn đề người sử dụng hay gặp nhất trong thời gian hiện nay đó là về quá trình làm mát của chiếc máy lạnh, có cái thì thời gian làm lạnh lâu, hoặc không làm lạnh được. Vậy để giải quyết vấn đề thì cần phải làm như thế nào?

Máy lạnh không lạnh

Bước 1 – Khâu chuẩn bị
Đầu tiên, gỡ tấm lưới lọc bụi ở phía trước máy điều hòa của bạn ra. Cần chuẩn bị một con dao và tuốc nơ vít trong trường hợp tấm lưới được gắn bằng ốc vít. Trước khi tháo máy, hãy chắc chắn rằng bạn đã ngắt nguồn điện, sau đó đặt máy lên một mặt phẳng chắc chắn. Nếu chiếc máy quá nặng, bạn nên nhờ sự giúp đỡ của một người nữa.

Bước 2 – Vệ sinh làm sạch bộ lọc
Bộ lọc của máy điều hòa nhiệt độ mà đặc biệt là bộ lọc của các máy điều hòa kiểu cửa sổ là bộ phận rất dễ bị bám bẩn, vì vậy cần phải vệ sinh thường xuyên (2-3 tuần/lần). Hãy làm sạch bộ phận này bằng một miếng giẻ mềm ẩm.

Bước 3 – Vệ sinh sạch bụi bẩn
Chuẩn bị một hỗn hợp gồm nước ấm pha xà bông và thuốc tẩy. Sau đó, rửa sạch bộ lọc và tấm phên bằng hỗn hợp này để loại bỏ các chất bẩn. Khả năng làm mát của máy điều hòa sẽ giảm đi trong trường hợp bộ lọc bị tắc. Sau khi rửa, cần để khô hai bộ phận này trước khi lắp lại vào máy.

Bước 4 – Làm sạch bụi
Bạn tháo tấm lá chắn bụi ra vệ sinh sạch sẽ.

Bước 5 - Kiểm tra các bộ phận bị cong
Hãy kiểm tra các lá tản nhiệt xem chúng có bị cong hay không. Nếu có, bạn cần mua một chiếc lược chuyên dụng trong các trung tâm thiết bị và sử dụng nó để làm thẳng các lá tản nhiệt. Thực hiện tương tự với các bộ phận bị cong khác.

Bước 6 – Lắp đặt lại máy 

Sau khi hoàn thành việc làm sạch các bộ phận, hãy lắp đặt lại cái bộ phận đã bị tháo rời và cắm điện để sử dụng máy.


Hi vọng những bước trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về quá trình vệ sinh giúp máy lạnh hoạt động tốt hơn, nếu bạn chưa hiểu hay còn thắc mắc chỗ nào hãy liên hệ với chúng tôi để tư vấn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm để tránh bị chặt chém khi sử dụng dịch vụ điện lạnh thì hãy xem số tư vấn kỳ trước của chúng tôi nhé. Chúc bạn có những giây phút thật thoải mái bên chiếc máy lạnh khỏe mạnh của mình.
DMCA.com Protection Status

Hỗ trợ trực tuyến