Có nên để chuối trong tủ lạnh hay không?

Có nên để chuối trong tủ lạnh hay không? Chuyên sửa máy lạnh giá rẻ tại TPHCM

Hotline 0907.690.994

Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Có nên để chuối trong tủ lạnh hay không?

Có nên để chuối trong tủ lạnh hay không?
Chuối là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe với rất nhiều chất dinh dưỡng được rất nhiều người yêu thích. Nhiều người có thói quen mua rất nhiều chuối rồi bỏ tủ lạnh. Nhưng bạn có biết rằng bỏ chuối vào tủ lạnh là một thói quen không tốt chút nào.

Có nên để chuối trong tủ lạnh hay không?




Trong chuối có chứa tới 8 loại axit amin mà con người ta không thể tự tạo ra với 11 loại khoáng chất và 6 loại vitamin quan trọng. Trong chuối còn chứa nhiều thyroxine một chất có vai trò tích cực đối với sự nhanh nhạy, khả năng học hỏi và điều hòa của tim mạch đối với trẻ nhỏ.
Có nhiều chất dinh dưỡng và vitamin, giá lại rẻ vậy nên nhiều người có thói quen mua chuối để tủ lạnh ăn dần. Nhưng theo như các chuyên gia chia sẻ thì thói quen này ta không nên duy trì.
 Chuối nếu ta để trong tủ lạnh thường dễ bị thâm đen, thậm chí có thể bị hư thối. Ảnh hưởng không tốt tới mùi vị và chất lượng của chuối.
Muốn chuối tươi lâu mà vẫn đảm bảo được các chất dinh dưỡng bạn không cần phải bỏ chuối vào tủ lạnh làm gì. Vừa chiếm không gian tủ lạnh vừa tốn điện lại làm mất đi chất dinh dưỡng và màu sắc của chuối. Vậy nên tốt nhất ta không nên bỏ chuối vào tủ lạnh làm gì
Dưỡng chất có trong chuối

Chính vì vậy để chuối tươi lâu hơn bạn chỉ cần bảo quản chuối bằng cách dưới đây.

Chuối để trong tủ lạnh.

- Nên mua chuối vừa chín tới, không có vết thâm và bảo quản chuối ở nơi thoáng mát ở nhiệt độ khoảng 25 độ C. Tránh để chuối tiếp xúc với ánh mặt trời hoặc hơi nóng từ bếp.
- Không nên bảo quản chuối với các loại trái cây, rau củ khác. Điều này dễ làm cho chuối chín nhanh hơn, mau hư hơn.
- Không nên bảo quản chuối trong túi nilong kín. Vì chuối sẽ nhanh chóng bị chuyển sang màu nâu đen do khí etylen mà chuối sinh ra không thể thoát ra ngoài.
- Nếu chuối đã chín mà  không hết bạn có thể bọc từng trái chuối trong giấy báo và để trong tủ lạnh. Với cách làm này bạn có thể bảo quản chuối được 6-8 ngày.
Tủ lạnh là nơi bảo quản thực phẩm rất tốt nhưng không phải cái gì ta cũng cho vào tủ lạnh hết. Có những thực phẩm không nên cho vào tủ lạnh như: cà chua, khoai tây, hành tây, bánh mì,..Hãy là một bà nội trợ đảm đang và thông minh nhé.
Xem thêm thông tin về dịch vụ điện lạnh tại: http://suamaylanhnhanh.webstarterz.com/
DMCA.com Protection Status

Hỗ trợ trực tuyến